วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เส้นทางสู่ฝันแห่งนักสร้างสรรค์..ขนมอบ..มืออาชีพ Lanna's Patisserie เชียงใหม่

เอกศิลป์และจินตนาการเพื่อสุขภาพ

เส้นทางสู่ฝันแห่งนักสร้างสรรค์..ขนมอบ..มืออาชีพ


การทำขนมเพื่อคนที่เรารักนับเป็นแรงบันดาลใจสูงสุดในการพัฒนารังสรรค์สูตรขนมต่างๆ การคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศตลอดจนการใช้หัวใจในการเข้าถึงรายละเอียดทุกขั้นทุกตอน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้รับของขวัญล้ำค่าซึ่งทำด้วยหัวใจจะอิ่มท้องและอิ่มใจไปกับศิลปะแห่งรสชาติและความงามที่ Lanna's Patisserie (เชียงใหม่) สร้างสรรค์ด้วยความประณีต
อาจกล่าวได้ว่า นับเป็นโชคดีของคนไทยที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์ เรามีวัตถุดิบคุณภาพชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาเป็นส่วนผสมสำคัญในการเพิ่มความเอร็ดอร่อย รวมทั้งการแต่งแต้มสีสันและคุณค่าทางโภชนาการให้กับขนมอบของเรา

การออกเดินทางเพื่อพัฒนาฝีมือการทำขนมมืออาชีพจึงเริ่มต้นขึ้น ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวในการทานขนมเป็นทุนเดิม จึงทำให้การเสาะแสวงหาร้านขนมต่างๆกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งร้านที่มีชื่อเสียงหรือร้านที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ไล่ตั้งแต่ใน เมืองเชียงใหม่เอง รวมทั้งตามรอยรีวิวต่างๆในกรุงเทพ และจังหวัดอื่นๆ เพื่อลิ้มรสชาติความหอมหวานที่แตกต่างกันของขนมในแต่ละแห่ง 
อีกทั้งความรู้สึกประทับใจในฝีมือของเชฟขนมอบในแต่ละร้านที่สามารถสร้างสรรค์ออกมาในแบบต่างๆมากมาย จึงทำให้ไฟในตัวของเชฟมือสมัครเล่นลุกโชนขึ้น และนั่นเองจึงไม่แปลกอะไรที่จะไล่ตามความฝันเพื่อทำสิ่งที่ตนเองชื่นชอบให้สำเร็จ 
จวบจนเมื่อโอกาสในการเดินทางไกลได้ผ่านเข้ามาการไปเยือนทวีปยุโรปซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของขนมอบที่มีชื่อเสียงระดับโลก แน่นอนว่าที่จะพลาดไม่ได้เลย คือ ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของตำนาน Patisserie อันเลื่องชื่อลือนาม การตามหารสชาติขนมอบจากประเทศต้นตำรับนั้น ทำให้ได้เรียนรู้ถึงเอกลักษณ์และรสชาติของขนมอบสัญชาติฝรั่งเศสโดยแท้ มันแตกต่างจากการศึกษาในตำราและการค้นคว้าในสื่อออนไลน์ โดยสิ้นเชิง การตามรอยร้านดังในตำนานยิ่งชวนให้น่าตื่นเต้นและน่าค้นหาถึงความเป็นมาเป็นไป ยิ่งได้มาสัมผัสกลิ่นไอแล้วไซร้นับเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ


เมื่อกาลเวลาเหมาะสม ผ่านการผสมกลมกล่อมระหว่างวัตถุดิบที่มีคุณภาพกับความรักและความตั้งใจ จนทำให้เชฟมือใหม่กล้าฝ่าฟันอุปสรรค ก้าวข้ามกรอบความกลัว วิตกกังวล จากการลองผิดลองถูก จนในที่สุด ขนมทุกชิ้นที่เกิดจากความเพียรพยายามก็ได้ผลตอบรับดีเกินคาดทั้งจากครอบครัวและเพื่อนฝูง จนทำให้เกิดกำลังใจและแรงผลักดันต่อภาพความสำเร็จ 
จากแรงใจที่ได้รับจึงยิ่งเร่งสร้างความมานะให้กับตนเอง โดยการหาโอกาสเพิ่มพูนความรู้จากการลงสมัครคอร์สเรียนการทำขนมต่างๆมากมายหลากหลายชนิด จากเชฟขนมอบที่มีชื่อเสียงของไทย แล้วนำมาฝึกฝนทำจนคล่องแคล่วแจกจ่ายให้กับเพื่อนสนิท มิตรสหาย กระจายจากปากต่อปาก จนมีคนสนใจอยากขอซื้อเพื่อไปเป็นของขวัญ พลันได้มีโอกาสออกแสดงผลงานผ่านร้านกาแฟในจ.เชียงใหม่ เพื่อให้ผู้สนใจได้สัมผัสลิ้มลอง...
จากวันวานจวบจนวันนี้ Lanna's Parisserie Chiang mai ยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐานที่มีไว้และจะก้าวต่อไปเพื่อพัฒนาผลงานให้เกิดเอกศิลป์ และจินตนาการเพื่อสุขภาพต่อไป..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น